ปิด
 

ไม่พบผลการค้นหาคำว่า "" กรุณาลองใหม่อีกครั้ง

 

Tips การกินตามกรุ๊ปเลือด เพื่อสุขภาพที่ดี

31 July 2020

.

💡Tips การกินตามกรุ๊ปเลือด เพื่อสุขภาพที่ดี
.
จากแนวคิดการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือดมาจากหนังสือ Best Seller  📖
🍞🍗  ที่ชื่อว่า “Eat Right For Your Type” ของ Dr.Peter D’Adamo  🥑🍓
ได้กล่าวไว้ว่า การกินอาหารตามกรุ๊ปเลือดทำให้คนเราสามารถมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้
มีอายุที่ยืนมากขึ้น แถมยังควบคุมน้ำหนักของตัวเองได้อีกด้วย
⚗️เนื่องจากเลือดในแต่ละกรุ๊ปมีสารเคมีที่แตกต่างกัน  🧪
ทำให้ความสามารถในการย่อยอาหารต่างกัน
ถ้าสามารถย่อยอาหารได้หมด ร่างกายก็จะนำสารอาหารไปใช้ได้อย่างเต็มที่  💪
แต่ถ้าย่อยไม่หมดก็จะตกค้างอยู่ในร่างกายและก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายตามมา
💁‍♂️  มาดูกันครับ ว่าอาหารที่เหมาะสำหรับแต่ละกรุ๊ปเลือดนั้นมีอะไรกันบ้าง
.
.

ที่มา
http://www.dss.go.th/…/st-a…/pep_6_2548_blood_type_diets.pdf
https://www.honestdocs.co/blood-groups-and-recommended-foods

.

กรุ๊ป A  🍞🥗
ร่างกายของคนกรุ๊ป A จะสามารถย่อยโปรตีนจากสัตว์ค่อนข้างยาก แต่สามารถย่อยคาร์โบไฮเดรตได้ดี อีกทั้งคนกรุ๊ป A ยังมี Stress Hormone หรือฮอร์โมนความเครียดค่อนข้างสูง ซึ่งถ้าเครียดเมื่อไหร่ ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนนี้ออกมามากขึ้น ซึ่งฮอร์โมนนี้ไปกระตุ้นเซลล์ในร่างกายให้เก็บไขมันมากขึ้น

⭕  ควรเลือกกินอาหารที่ย่อยง่าย เช่น อาหารทะเล ปลา ผักสดและผลไม้ รวมถึงธัญพืชต่างๆ และอาหารที่ทำจากธัญพืช เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง

❌  ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทเนื้อสัตว์เหล่านี้ เช่น วัว หมู เป็ด กุ้ง ปู ปลาดุก หอยนางรม หอยแครง รวมถึงนมและผลิตภัณฑ์จากนม เป็นต้น

.

กรุ๊ป B  🍖🥚🥕
คนกรุ๊ป B มีระบบย่อยอาหารที่ค่อนข้างสมดุลมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ สามารถกินได้หลากหลายทั้งเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ นม ไข่ อาหารทะเลได้ เพราะการที่ย่อยง่าย กินได้หลากหลายกว่ากรุ๊ปอื่น จึงต้องยิ่งระมัดระวังไม่ให้กินมากเกินพอดี จะทำให้เกิดโรคอื่นๆตามมาได้ครับ

❌  ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีเลคตินสูง อย่างเช่น มะเขือเทศ ข้าวโพด ถั่วหลากสี ถั่วลิสง เส้นโซบะ เมล็ดงา และจมูกข้าวสาลี ซึ่งทำให้ท้องไส้ปั่นป่วนได้ง่ายๆเลยครับ

.

กรุ๊ป AB  🥝🍓🍊
เป็นกรุ๊ปเลือดที่พบน้อยที่สุด มีเพียงร้อยละ 5 ของประชากรทั้งโลก คนกรุ๊ป AB มีลักษณะที่เป็นส่วนผสมของคนกรุ๊ป A และ กรุ๊ป B เข้าด้วยกันครับ โดยจะมีกรดในกระเพาะต่ำเหมือนคนกรุ๊ป A แต่สามารถกินอาหารได้หลากหลายเหมือนคนกรุ๊ป B

⭕  แหล่งโปรตีนที่ดีที่สุด คือ เต้าหู้ เพราะไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองในระบบต่างๆ ของร่างกาย แต่เนื่องด้วยมีระบบภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอกว่ากรุ๊ปอื่น  จึงควรทานผักและผลไม้ที่มีพฤกษเคมีสูง โดยเฉพาะส้มโอและมะนาวที่มีวิตามินซีสูง รวมถึงกีวีที่ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงมากขึ้นด้วยครับ

❌  ไม่ควรกินอาหารทะเลเกือบทุกชนิดยกเว้นปลาทะเล เพราะอาจขัดขวางการทำงานของเลือดได้ครับ

.

กรุ๊ป O  🥓🍗🍖
กระเพาะอาหารของชาวกรุ๊ปโอมีสภาพเป็นกรดสูงกว่ากรุ๊ปอื่น ๆ สามารถย่อยเนื้อสัตว์ได้ทุกชนิด แถมยังกินผักและผลไม้ได้ในปริมาณที่มากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆอีกด้วย แต่มักมีปัญหาเรื่องระดับฮอร์โมนไทรอยด์ไม่คงที่ทำให้อ้วนได้ง่าย

❌  ควรหลีกเลี่ยงผักตระกูลกะหล่ำและผลไม้ที่มีความเป็นกรดสูง จะได้ไม่ทำให้เกิดเกรดในกระเพาะอาหารมากเกินไป

.

📖  การกินอาหารตามกรุ๊ปเลือดเป็นหนึ่งในทฤษฎีฉบับแพทย์ทางเลือก ควรเลือกกินให้ครบ 5 หมู่ และ ปรับใช้ตามความเหมาะสมของแต่ละคน อย่าลืมกินอาหารที่ดีในปริมาณที่เหมาะสม และ ออกกำลังอย่างสม่ำเสมอควบคู่ไปด้วยนะครับ

 

 

Copyright © 2016-2020, Golden Land Property Development PLC. All Rights Reserved.