ปิด
 

ไม่พบผลการค้นหาคำว่า "" กรุณาลองใหม่อีกครั้ง

 

5 ประโยชน์ของการตื่นเช้า มาออกกำลังกาย

09 August 2020

💪  ปัจจัยสำคัญที่ช่วยทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง
นอกจากการทานอาหารที่มีประโยชน์🥗  และ การพักผ่อนให้เพียงพอแล้วนั้น  🛌
คือ “ การออกกำลังกาย “  🏃‍♂️  นั่นเองครับ แต่หลายคนอาจจะสงสัยว่า
แล้วเราควรออกกำลังกายตอนเช้า  ☀️  หรือ ตอนเย็น  🌙  เพื่อให้มีประสิทธิภาพดีที่สุดละ ?
.
จากผลการวิจัยพบว่า การออกกำลังกายตอนเช้า เป็นเวลาที่ดีที่สุดครับ  👍
แต่จะดีแค่ไหน ลองมาดู " 5 ประโยชน์ของการตื่นเช้า มาออกกำลังกาย " กันดีกว่า

.

1. ปลุกความสดชื่นให้ร่างกาย  🌞
แน่นอนครับว่า อากาศในช่วงเช้าจะสดชื่นและมีมลพิษน้อยกว่าในช่วงอื่นของวัน อีกทั้งแสงแดดในตอนเช้ายังมีประโยชน์กับร่างกายอีกด้วย  🌳  การออกกำลังกายในตอนเช้า จึงทำให้เราได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ร่างกายกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น พร้อมสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างเต็มที่ครับ  🚴‍♀️🚴

.

2. กระตุ้นการทำงานของสมอง  🧠
หลังจากการออกกำลังกายตอนเช้า จะช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองได้นานถึง 10 ชั่วโมง  ⏰  หากออกกำลังกายก่อนไปทำงาน ก็จะทำให้ใช้ประโยชน์ในเรื่องนี้ได้เต็มที่  💻💡  และสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงช่วยในเรื่องความจำอีกด้วยครับ  💬

.

3. อารมณ์ดีไปตลอดทั้งวัน  😁
ทุกครั้งที่ออกกำลังกายจะมีสารชนิดหนึ่งหลั่งออกมาเสมอ  ก็คือสารเอ็นดอร์ฟิน (Endorphin)  ❤️  หรือสารแห่งความสุขที่จะช่วยลดความเครียด ทำให้มีความสุข และอารมณ์ดีไปตลอดวันเลยครับ  🌈

.

4. นอนหลับสนิทมากขึ้น  🛌
การออกกำลังกายตอนเช้าเป็นประจำจะช่วยเพิ่มความยาวของการนอนหลับ และ ทำให้หลับสนิทมากขึ้น หากออกกำลังกายช่วงเย็นจะเป็นการกระตุ้น การทำงานของร่างกาย ส่งผลให้ไม่สามารถนอนหลับได้อย่างเต็มที่นั่นเองครับ  💙

.

5.ลดน้ำหนักได้เต็มประสิทธิภาพ  🥗
เพราะการออกกำลังกายตอนเช้า  จะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญของร่างกายให้มีประสิทธิภาพดีที่สุด ทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญแคลอรีได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปได้ทั้งวันเลยครับ  🚴‍♀️

❤️  อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ไม่สะดวกออกกำลังกายในตอนเช้า ก็สามารถออกกำลังกายในช่วงก็ได้ครับ
เพราะไม่ว่าจะออกกำลังกายตอนไหน ก็เป็นสิ่งที่ดีมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการมีสุขภาพแข็งแรง กว่าไม่ออกกำลังกายเลยแน่นอนครับ

Copyright © 2016-2020, Golden Land Property Development PLC. All Rights Reserved.