ปิด
 

ไม่พบผลการค้นหาคำว่า "" กรุณาลองใหม่อีกครั้ง

 

โกลเด้นแลนด์ “เดินหน้า บ้านเดี่ยว 6 โครงการใหม่มูลค่า 10,000 ล้านบาท” ประเดิมโครงการแรก THE GRAND LUX บางนา-สวนหลวงโกลเด้นแลนด์ “เดินหน้า บ้านเดี่ยว 6 โครงการใหม่มูลค่า 10,000 ล้านบาท” ประเดิมโครงการแรก THE GRAND LUX บางนา-สวนหลวง

1
5

22 February 2019

                โกลเด้นแลนด์ “เดินหน้า บ้านเดี่ยว 6 โครงการใหม่มูลค่า 10,000 ล้านบาท”

ประเดิมโครงการแรก THE GRAND LUX บางนา-สวนหลวง

 

          โกลเด้นแลนด์ พร้อมเปิดบ้านเดี่ยว 6 โครงการใหม่ มูลค่า 10,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าขาย ปีนี้ 8,000 ล้านบาท ชูจุดเด่น บ้านใหญ่หรูหรากว่ามูลค่า เพิ่มความภาคภูมิใจให้ผู้อยู่อาศัย ประเดิมโครงการแรก THE GRAND LUX บางนา-สวนหลวง มูลค่า 1,500 ล้านบาท  

 

          คุณวิรัชต์ มั่นเจริญพร กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ กล่าวถึงผลการดำเนินงานในธุรกิจที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวของบริษัท ในปี 2561 ที่ผ่านมาว่า มีการเติบโตทั้งด้านยอดขายและยอดรับรู้รายได้ คือมียอดขาย 6,839 ล้านบาท สูงขึ้นจากปี 2560 ถึง 2,235 ล้านบาท คิดเป็น 49% และยอดรับรู้ 4,171 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 945 ล้านบาท หรือ 29% ซึ่งสูงกว่าการเติบโตของตลาดซึ่งอยู่ที่ 26% ทั้งนี้เป็นผลมาจากการเปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการ และการพัฒนาแบบบ้านใหม่ๆ ในโครงการเดิม บริษัทได้พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว ในแบรนด์ GRANDIO (แกรนดิโอ) ระดับราคา 7-15 ล้านบาท THE GRAND (เดอะ แกรนด์) ระดับราคา 20-100 ล้านบาท และ TWO GRANDE MONACO (ทูแกรนด์โมนาโค) ซึ่งเป็นโครงการใหม่ในโครงการ แกรนด์โมนาโค เดิม ในระดับราคา 20-60 ล้านบาท บ้านเดี่ยวของโกลเด้นแลนด์ จะมีความโดดเด่นในเรื่องของความหรูหราทันสมัย ฟังก์ชั่นเพื่อการอยู่อาศัยที่ครบครันและมากกว่า เมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับราคาเดียวกัน เพื่อให้ลูกค้ามีความสะดวกสบายและภาคภูมิใจในบ้านหลังใหม่อย่างแท้จริง

 

แผนงานบ้านเดี่ยว ปี 2562

          ในปีนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าขายสำหรับโครงการบ้านเดี่ยว 8,000 ล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ที่ 5,000 ล้านบาท คิดเป็น 27% ของเป้ารับรู้รายได้ธุรกิจที่อยู่อาศัยทั้งหมดของบริษัทที่ตั้งไว้ 18,000 ล้านบาท และเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ที่มียอดรับรู้รายได้ 4,171 ล้านบาท  ตลาดบ้านเดี่ยวระดับกลาง-สูง เป็นตลาดที่ไม่ได้มีความหวือหวามากนัก แต่มีการเติบโตทุกปี กลุ่มลูกค้าของบริษัท ส่วนใหญ่ไม่ได้ซื้อเป็นบ้านหลังแรก แต่ซื้อเพื่อขยับขยายหรือย้ายทำเล ซึ่งต้องการบ้านที่ใหญ่ขึ้น สะดวกสบายขึ้น ทำเลดีขึ้น ดังนั้นการพัฒนาบ้านของบริษัทจึงคำนึงถึงจุดนี้เป็นสำคัญ

 

          สำหรับมาตรการควบคุมการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยทำให้ผู้ซื้อต้องวางเงินดาวน์เพิ่มขึ้นโดยอยู่ที่ราว 10-30% นั้นมองว่ากลุ่มตลาดกลาง-บน คือบ้านระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ไม่กระทบมากนักเพราะจากปัจจุบันบริษัทเก็บเงินดาวน์อยู่ที่ 20% เป็นปกติ ส่วนตลาดระดับราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านหลังแรก หรือถ้ากู้ก็กู้มาเกิน 3 ปีแล้ว จะวางดาวน์อยู่ที่ 10% ซึ่งเท่ากับที่บริษัทจัดเก็บอยู่   และกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ค่อนข้างมีกำลังซื้อจึงไม่น่าจะได้รับกระทบมากนัก

 

กลยุทธ์บ้านเดี่ยวสไตล์ โกลเด้นแลนด์

      1. เปิด 6 โครงการใหม่ มูลค่า 10,000 ล้านบาท

เมื่อปีที่ผ่านมาบริษัทเปิดโครงการใหม่เพียง 2 โครงการ สำหรับปีนี้มีแผนเปิด 6 โครงการใหม่ ประเดิมโครงการแรกในไตรมาสแรกนี้ 1 โครงการ คือ THE GRAND LUX (เดอะ แกรนด์ ลักซ์) บางนา-สวนหลวง มูลค่า 1,500 ล้านบาทเป็นโครงการบ้านหรูระดับราคา 20-60 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอย 306 – 525 ตารางเมตร โดดเด่นด้วยความหรูหรา แบบ Modern Luxury ที่มี Pool Spa ส่วนตัว ฟังก์ชั่นบ้านเป็นบ้าน Court ที่มีสวน หรือสระตรงกลาง ซึ่งเป็น Function สำหรับบ้าน Luxury ทำให้ดูโปร่งสบาย เชื่อมพื้นที่ Outside – Inside เข้าด้วยกัน มีความ Private เนื่องจากทั้งโครงการมีเพียง 61 หลัง พร้อม Open Space และสวนขนาดใหญ่ร่มรื่น อยู่บนทำเลศักยภาพ ใกล้สุวรรณภูมิ ใจกลางความเจริญ เดินทางสะดวก ทั้งเส้นบางนาและมอเตอร์เวย์ สำหรับไตรมาสที่ 2 เปิดอีก 1 โครงการ มูลค่า 980 ล้านบาท ไตรมาส 3 เปิด 2 โครงการ มูลค่า 3,300 ล้านบาท และไตรมาสที่ 4 อีก 2 โครงการ มูลค่า 4,220 ล้านบาท รวมทั้งปีประมาณ 10,000 ล้านบาท

    2. Backlog สะสมยอดขายที่รอรับรู้รายได้จากการโอน

จากการเปิดตัวโครงการใหม่เมื่อปีที่ผ่านมา 2 โครงการ คือโครงการ GRANDIO บางแค และ TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน ซึ่งมียอดขายสูงเกินคาด และเป็นบ้านที่อยู่ในระหว่างก่อสร้าง ทำให้บริษัทยังไม่ได้รับรู้รายได้แต่กลับมียอด Backlog สูงซึ่งเป็นผลดีช่วยเพิ่มยอดรับรู้รายได้ในปีนี้  และอีก 6 โครงการใหม่ในปีนี้ก็จะเป็นการเพิ่มยอดสะสม Backlog ให้บริษัทบริหารจัดการต่อไป

    3. City Home เน้นทำเลเมือง ในราคา 10-20 ล้านบาท

ซิตี้โฮม คือ บ้านที่เน้นทำเลในเมือง ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคมองหาบ้านทำเลในเมือง ซึ่งหาได้ค่อนข้างยาก บริษัทจึงเริ่มคิดค้นหาแนวทางเพื่อจัดสรรบ้านในเมือง ให้เป็นซิตี้โฮมที่แท้จริงไว้รองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ โดยจะเป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบตามสไตล์ โกลเด้นแลนด์ และอยู่ในเมือง อาทิ ย่านสาทร, ลาดพร้าว, แจ้งวัฒนะ เป็นต้น โดยกำหนดโครงสร้างราคาขายในระดับ 10-20 ล้านบาท

    4. Land of Dream บรรยากาศหรูน่าอยู่อาศัย

เติมความโอ่อ่าหรูหรา ให้มากที่สุด เพื่อสร้างบรรยากาศการอยู่อาศัยที่สมบูรณืที่สุด อาทิ คลับเฮาส์หรู ซุ้มประตู บรรยากาศสวนสวยๆ ถนนเมนกว้างๆ เพิ่มพื้นที่เปิดโล่งเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดี บ้านระดับราคา 7-10 ล้านบาทในบรรยากาศหรุ เหมือนบ้านระดับราคา 20-30 ล้านบาท

    5. More Function เน้นฟังก์ชันเพื่อการอยู่อาศัยที่เหนือกว่า

พัฒนาแบบบ้านใหม่อยู่เสมอ ให้ทันยุคสมัย ภายใต้แนวคิด Luxury Home, More Function เพิ่มพื้นที่ใช้สอย เพิ่มฟังก์ชั่นให้มากกว่า ทำให้ลูกค้าได้เลือกบ้านที่ครบความต้องการ เช่น ที่จอดรถ 3-5 คัน ห้องพระ ห้องพักผ่อนขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำส่วนตัว Pool Spa ห้องเก็บรองเท้า ห้องซัก ตาก   รีด เป็นต้น

 

โครงการบ้านเดี่ยวของโกลเด้นแลนด์ มียอดขายและยอดรับรู้รายได้สูงขึ้นทุกปี เริ่มเป็นที่รู้จักและยอมรับจากลูกค้า รวมถึงการบอกต่อและแนะนำ บางท่านซื้ออยู่แล้วก็ซื้อเพิ่มให้ญาติพี่น้องย้ายมาอยู่ในโครงการเดียวกัน เตรียมพบโครงการใหม่ที่พร้อมด้วยความน่าอยู่อาศัยอีก 5 โครงการในปีนี้ ซึ่งแต่ละโครงการจะมีความโดดเด่น สไตล์ และทำเลที่ต่างกัน แต่มีความคุ้มค่าน่าอยู่ไม่แพ้กัน

 

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด (มหาชน)  02-764-6200 ต่อ 6241-6243

กมลพันธ์ ชินพงศ์ (แนน) 062-645-4164                              kamolphan.c@goldenland.co.th

ณฤณรรณฏ์ มหาอนันตพัฒน์ (นัท) 095-556-6624                naruenun.m@goldenland.co.th

รุ้งเพชร  จันทร์เพ็ญ (รุ้ง) 094-561-4996                                rungpet.c@goldenland.co.th

 

Copyright © 2016, Golden Land Property Development PLC. All Rights Reserved.