ปิด
 

ไม่พบผลการค้นหาคำว่า "" กรุณาลองใหม่อีกครั้ง

 

โกลเด้นแลนด์เผยผลสำเร็จของปีแห่งการปรับพื้นฐาน พร้อมแนะนำขุนพลแนวราบ ลุยแตก 3 แบรนด์ ชิงเค้กครบทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว ตั้งเป้าภายในปี 57 ผงาด 10 โครงการ มูลค่ากว่า 10,000 ล้าน

hun Saenphin Khun Thanapol

25 October 2013

โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยผลความคืบหน้า Golden Step ขั้นแรก พร้อมแนะนำกรรมการผู้จัดการคนใหม่ แสนผิน สุขี ผู้รับหน้าที่หัวเรือใหญ่ในโครงการแนวราบ เริ่มสร้างแบรนด์โครงการใหม่ 3 แบรนด์ โกลเด้นวิลเลจ โกลเด้นทาวน์ และโกลเด้นอเวนิว มั่นใจสร้าง 10 โครงการ มูลค่ามากกว่า 10,000 ล้านในปี 2557

ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (โกลเด้นแลนด์ หรือ GOLD) เปิดเผยว่า “ผลของการปรับพื้นฐาน (Rebuild Foundation) ของบันไดทองในปีแรก ได้แก่ การรีแบรนด์ดิ้ง การสะสางปัญหาเก่าๆ การลงทุนด้านระบบคอมพิวเตอร์ ระบบบัญชี และทรัพยากรมนุษย์ ภายในปี 2557 ทั้งนี้บริษัทฯ เป็นส่วนผสมของกลุ่มคน 3 กลุ่มที่แตกต่างกัน ได้แก่ 1.พนักงานโกลเด้นแลนด์เดิม 2.ผู้บริหารและพนักงานจากบ.ยูนิเวนเจอร์ฯ 3.พนักงานใหม่ บริษัทฯ จึงต้องการหลอมรวมทีมงานให้เป็นหนึ่งเดียว ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรมโกลแคมป์ (Gold Camp) กิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนทั้งบริษัท 1,000 กิโลเมตร (Run for Gold) รวมทั้งการย้ายสำนักงานใหม่ ตกแต่งบรรยากาศให้ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ แรงบันดาลใจ และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันได้ง่ายยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพในการทำงานร่วมกันของทีมงาน”

“สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2557 บริษัทฯ ตั้งใจจะดำเนินธุรกิจให้มีความชัดเจน โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1. พัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์ ได้แก่ อาคารสำนักงาน โรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ 2. พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อขาย ได้แก่ บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์” โดยจะมีสัดส่วนรายได้จากการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยร้อยละ 70 ของบริษัท จึงจำเป็นต้องมีทีมงานมืออาชีพสานต่อนโยบายดังกล่าว จึงได้เริ่มเฟ้นหาตัวจริงของวงการที่มีทั้งความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ และมีพละกำลังสามารถเริ่มต้นใหม่ที่มีความท้าทาย จนในที่สุดก็ได้รับการตอบรับจาก พี่ปิง-แสนผิน สุขี ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 25 ปี ยินดีที่จะมารับภารกิจสำคัญครั้งนี้ร่วมกับโกลเด้นแลนด์

ด้าน แสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเด้น แลนด์ เรสซิเด้นซ์ จำกัด เปิดเผยว่า “รู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้เข้ามาร่วมงานกับโกลเด้นแลนด์ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ผมมีความตั้งใจจะนำประสบการณ์จากการทำงานมาใช้กับโอกาสที่ได้รับอย่างเต็มศักยภาพ สำหรับปี 2556 โกลเด้นแลนด์ตั้งเป้ารายได้ที่ 600 ล้านบาท ปี 2559 จะเพิ่มขึ้นเป็น 5,000 ล้านบาท และในปี 2561 จะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านบาท ด้วยโครงการทั้งหมด 34 โครงการ

จากข้อมูลมูลค่าซื้อขายที่ดินและสิ่งปลูกสร้างภายในประเทศ นับตั้งแต่ปี 2531-2556 จะมีอัตราเติบโตเฉลี่ยที่ 3% หรือ 24,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจะมีมูลค่ารวมประมาณ 870,000 ล้านบาทในปี 2561 (ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย, 2556) หากมองย้อนกลับไปถึงดัชนีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นับตั้งแต่ปี 2543 จะมีรอบเฉลี่ยของการเติบโตในธุรกิจนี้อยู่ที่ 5 ปี ซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่วงแนวโน้มขาขึ้น โดยเชื่อมั่นว่าธุรกิจนี้จะเติบโตอย่างสดใส

ทั้งนี้หากมองความต้องการในตลาดพบว่า ยอดโอนกรรมสิทธิ์ในปี 2556 เทียบกับปี 2555 มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 19% โดยทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดใกล้เคียงกันอยู่ที่ 60,000 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 40,000 ล้านบาท จึงเป็นที่มาของสัดส่วนโครงการของโกลเด้นแลนด์ที่ใช้อัตราส่วนทาวน์เฮ้าส์ต่อบ้านเดี่ยวเป็น 60:40

ในปี 2557 นี้ ทางบริษัทจะมีโครงการใหม่เกิดขึ้น ทั้งหมด 10 โครงการ มูลค่าประมาณ 11,000 ล้านบาท โดยโครงการของบริษัทจะมีทั้งโครงการในเขตกรุงเทพฯชั้นใน และชั้นนอกครอบคลุมพื้นที่ บางนา วัชรพล พระราม 2 สุขุมวิท ปิ่นเกล้า รัตนาธิเบศร์ สุขสวัสดิ์ เกษตรนวมินทร์ และ แจ้งวัฒนะ

สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของแนวราบโกลเด้นแลนด์ 1. เพิ่มสภาพคล่องโครงการ โดยการสร้างโครงการที่มีขนาดพอเหมาะ ไม่ใหญ่จนเกินไป เพื่อลดเวลาในการขาย การโอน และปิดโครงการได้เร็วขึ้น 2. ลดและควบคุมต้นทุน โดยการซื้อตรงกับผู้ผลิต โดยใช้เครือข่ายที่เข้มแข็งของทีมงาน และการวางแผนที่ดีเพื่อกำหนดปริมาณการของวัสดุในการก่อสร้างอย่างแม่นยำ 3. เพิ่มผลกำไรให้กับบริษัท จากจำนวนโครงการและความคล่องตัวในการขาย ด้วยแหล่งเงินทุนและผู้ถือหุ้นที่มีศักยภาพ 4. พัฒนาโครงการด้วยการให้ความสำคัญกับการทำแบรนด์ที่แตกต่างและราคาที่สามารถแข่งขันในตลาดได้

โกลเด้นแลนด์มีแนวคิดในการพัฒนา 4 ประการ ได้แก่ 1.การผสานนวัตกรรมเข้าไปในทุกขั้นตอนการออกแบบ 2. เลือกทำเลที่ตั้งโครงการที่มีศักยภาพ 3. พัฒนาโดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย 4. ราคาสามารถแข่งขันในตลาดได้

แบรนด์บ้านเดี่ยวและทาวเฮ้าส์ของโกลเด้นแลนด์ใหม่นี้ ถูกพัฒนาโดยคำนึงถึงความสมบูรณ์แบบที่มากกว่าในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ ทั้งนี้แบรนด์จะแบ่งตามลักษณะสินค้าได้ 3 แบรนด์ ได้แก่ 1. โกลเด้น วิลเลจ โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ภายใต้คอนเซ็ปต์บ้านที่เน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก ขนาด 2-3 ชั้น เจาะกลุ่มครอบครัวขนาดกลางรวมถึงครอบครัวขยายที่มองหาบ้านหลังที่ 2 ราคาเริ่มต้นที่ 3.5-10 ล้านบาท 2. โกลเด้น ทาวน์ โครงการทาวน์เฮ้าส์ ภายใต้คอนเซ็ปต์บ้านสนองตอบไลฟ์สไตล์ชีวิตเมือง โครงการมีลักษณะเป็นทาวน์เฮาส์ขนาด 2-3 ชั้น เจาะกลุ่มวัยทำงานตอนต้น-กลาง ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ เริ่มต้นมีครอบครัว ราคาเริ่มต้นที่ 1.9-5 ล้านบาท 3. โกลเด้น อเวนิว ภายใต้คอนเซ็ปต์ชุมชนคุณภาพ แบรนด์นี้ จะเป็นส่วนผสมของ 2 แบรนด์แรกมารวมกัน คือ มีทั้งทาวน์เฮาส์ และบ้านเดี่ยวรวมในโครงการเดียวกัน

สำหรับในปี 2556 นี้ มีโครงการที่พร้อมเปิดขายจำนวน 1 โครงการคือ โครงการโกลเด้น อเวนิว แจ้งวัฒนะ-ติวานนท์ ตั้งอยู่บริเวณถนนติวานนท์ ซ.สุขาประชาสรรค์ 3 (โรงเรียนอัมพรไพศาล) โครงการผสมผสานบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ โดยบ้านเดี่ยวจะมีขนาด 36-50 ตารางวา ขนาด 3-4 ห้องนอน โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 60 ยูนิต บ้านแฝดขนาด 3 ห้องนอน จำนวนทั้งสิ้น 30 ยูนิต และ ทาวน์เฮาส์ขนาด 18.5-21 ตารางวา 4 ห้องนอน จำนวนทั้งสิ้น 321 ยูนิต โครงการจะแล้วเสร็จประมาณปี 2014 โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาทสำหรับทาวเฮาส์ และ 3.59 ล้านบาทสำหรับบ้านเดี่ยว สนใจเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างติดต่อ 02-584-1363

Copyright © 2016, Golden Land Property Development PLC. All Rights Reserved.